Blangko

25 04 2010

Walang laman ang isip ko.

Kung meron man, I don’t think it’s worth writing about.

Magsulat kaya ako about my fears on turning 25? Clichѐ.

Gusto kong simulan sa pag-hingi ng paumanhin sa inyong mga taga-subaybay ng pagtakbo ko sa aking matagal na pagkawala dahil sa nag-crash ang PC ko. Kaso wag na lang.

Gusto ko rin sanang ituloy ang storya ng “Gamu-gamo: Ang kulisap na nangarap na maging Paruparo”, kaso hindi pa tapos sa utak ko. Natatakot lang ako na baka magaya lang ito sa mga nasimulan ko noon na hanggang simula lang. Hindi natapos.

Singit muna: Muli na namang wumagayway ang hinlalato ko habang pinapalabas ang commercial ng isang pulitikong nag-plagiarize ng music video ng isang yumaong icon. Mangingibang bansa talaga ako kapag naging pangulo yung mokong na iyon. I quote Yin “God, if [deleted in fear of getting jailed for the Anti Cybercrime Law] will win as President, please give us a sign, Send an asteroid to the Philippines.” I feel the same way if his son becomes president. Mas gugustuhin ko na lang magkatotoo yung 2012 Prophecy ng Mayans.

Where was I?

Oh, sa mga local and national politicians po na mapapadpad sa neighborhood po namin. May mensahe lamang po ako. And it goes a little something like this:

Dear Politicians,

I understand that you desperately have to win. I understand that it’s because you think that you’re not rich enough so you want to steal from us in a way that we won’t label you as Thieves but as Corrupt Politicians instead. That way, if you get ousted, there’s a good chance that you’ll be given parole because apparently, stealing from everyone’s taxes is much less of a crime than murder or any other crime in that case. I also understand that to reach this status, you will first need to be elected. And to do that you will need to use catch-y songs to infiltrate voters with low IQs who will vote for someone because they’ve caught the LSS of your campaign jingle.

Please don’t mind me raising my middle finger every time your campaign convoy passes by the street where I live. Also, if you are one of my followers, please ignore my trash talk and still visit my blog from time to time. That way, I would talk less trash about you.

I only ask of you not to block the following streets around 8:00pm on weekdays: Pasong Tamo, Ayala Ave, McKinley Dr, Buendia, C5, EDSA, Jupiter St, Makati Ave, Paseo, Rizal Dr and 32nd Ave. Well, basically, the whole Makati and some parts of Taguig. I pass by these streets when I go to work. As you may have known, sweat and formal wear don’t look well together.

Most importantly, avoid playing your stupid campaign jingle within the 3-mile radius of our humble abode. I swear by my dead Fortune Lobster, Mokmok, I’ll throw anything I can grab on to your van if my sacred afternoon sleep gets interrupted. Worst, I won’t vote for you or anyone on your party.

A very influential voter,

MD

Bago ko tapusin ang “Rant, MD! Rant!” edition nitong post na ito, dahil sa mahilig magbigay ng takdang aralin si kuya JKulisap, ako rin ay magbibigay na kani-kaniyang assignment:

Mga Maskara, o kahit isa lang sa inyong pito, mangalap ng mga dahilan upang iboto ko si [deleted in fear of getting jailed for the Anti Cybercrime Law].

Duking, iguhit ang magiging itsura ng Pilipinas kapag naging pangulo si [deleted in fear of getting jailed for the Anti Cybercrime Law].

Lolo Kuli-kuli, i-recite ang May Bilog na Hugis Itlog sa wikang Hobbit.

Pong, mangalap ng mga imahe at balita kung may paparating na Asteroid, Meteorite, Comet o kahit ano’ng bagay sa Outer Space na babagsak sa Pilipinas bago mag-2012.

Biro lang po yung mga assignment. Pwede niyo ring seryosohin kung napag-tripan.

Thank you so much,

MD

Actions

Information

36 responses

25 04 2010
???

Wehehehe.. tae tong post na ito.. hahaha!! 😀 parang alam mo na kaagad kung sinong unang magko comment.. 😀 hehehe…

Pero dahil malapit ka sa puso ko: (Lungs ikaw ba yan?), magko comment ang pito…

Yvar: Jinggoy?, haha!! anu ka ba marami ng Experience yan sa Puolitics… Subok nah, ika nga.

Esmina: EeWw, eWw at iSa PanG eEwW! NuNca Ko Rin Ko riN ib VoTe yaN nuH?! WsamPu nG buOng anGkaN nG mgA eJeRciTo eStrAdA.. Ha! KuYa kuLisAp! paKawALan anG mgA aSo…

Ravy: Kahit iboto ko naman siya o hindi…
parang wala namang magiging pagbabago sa ekonomiya ng pilipinas.

Animsè: Kahit sino pang magiging presidente.. naniniwala akong they are appointed by God, and not by men… Kaya, hmn… Kay Jamby pa din ako.

Vary: Hmn, si Jinggoy ba?… Aba’y siyempre… Iboboto ko yan! isa yata akong Matalino (at sinungaling) na botante, wehehehe…

???: “____________” – fill in the blank.]

Mineas: coming soon.

25 04 2010
runmdrun

wow, as if na-predict ko na ikaw ang unang magko-comment… kaya tuloy napagkakamalang isa ako sa mga maskara mo… salamat sa pagcomment ninyong pito… tanong ko lang… rehistrado ba kayong pito? hehe

26 04 2010
aninipot

hala! nakakatakot eto… coming soon si siamea….malilitson kita yvarro pag may isinulat kang di ko gusto….o ha!…warning na yan…hahaha

26 04 2010
???

Hala!?.. what Was I thinkong kung bakit Siamea ang nilagay ko jan?.

MD!!!

Papalit nga ng Name!!!

Mineas dapat po yan..:-D

MINEAS …

Sorry Anini ko.

26 04 2010
yiN

Hahaha.. Yung asteroid di pa confirmed, baka may demonyong makaalam nung hinihingi kong sign eh magbagsak ng mga nakasupot na echas hahaha.. Alangya blangko pa ba utak mo sa lagay na yan..

26 04 2010
runmdrun

masamang pangitain iyon kung mga puupuu ang uulan sa atin…

nagsimula sa blangko ang utak ko nung sinusulat ko ito… kaso biglang pinalabas ang commercial ni Unggoy… hindi ko napigilang iwagayway ang middle finger ko sa ere…hehehe
salamat sa pakikipaghabulan

26 04 2010
salbehe

Ayaw ko na ng usapang politika. Buti na lang wala akong assignment. 😆

26 04 2010
runmdrun

mayrun ka palang assignment… nakalimutan ko lang ilagay… gamit ang coordinates na nabanggit sa artikulo, alamin kung saan nakatira at nagtatrabaho si MD… hehe

hayaan mo salbe, hindi next time po about usapang politiko naman hindi na politika…

salamat sa pakikipaghabulan, salbe…

26 04 2010
themizpah

ahahaha natawa ako at natuwa sa post mo. pero yung mga sentiments mo ay malamang saloobin din ng mga nakakarami. kawawa ang mga bata, mga basura, mga torch at mga OFW sa mga jingle at ads nila. peor nami-miss ko ang halalan blues kuya MD, dito wala kasi as in WALA. Thus, mas appreciated ko ang Republikang Pilipinas.

May pag-asa pa tayo!
Wala pa naman sa kasalukuyang nagbabadyang mga bulalakaw, asteroid, meteorites o maging planeta na pwedeng bumangga sa Pilipinas. But there is something about 2012, believe me.

26 04 2010
runmdrun

salamat sa inpormasyong hatid mo kuya mizpah…

walang ganyanan… natatakot na kaya ako sa 2012 na iyan…

onli in da philippines, isang malaking circus ang halalan hehe

26 04 2010
themizpah

yung ptr na teacher ko sa missions ay tinalakay niya sa akin ang Daniel at ano ang posibleng kaugnayan nito sa 2012 at kung titignan mo sa Wiki ang 2012 sa Bansang Pinili (Chosen Land) ay magbibigay siya ng isnag resulta na sinabi sa akin ng teacher ko lately na ito na yung last celebration of Passover nila sa April 6, 2012 at sa 2018 pa ang susunod.
very important ang celebration na yun sa kanila and be noted that they were chosen noong una pa up to now walang nagbago dun. On the other hand walang nakakaalam kung kailan talaga but the Lord leave signs about it. So ang magagawa lang talaga natin ay maging ready. Ready kagaya ng halalan ngayon.

magtatapos din ang circus ng eleksyon sa atin. mahirap magmanual eleksyon nasubukan kong nagserve last senatorial eleksyon at least we are moving forward.

at sa Pinas nga lang 3 ang resulta ng eleksyon.
Nanalo, dinaya at kapag malapit ng magtapos ang term ng mga nanalo ay saka magbibigay ng desisyon ang COMELEC na hindi pala siya ang tunay na nanalo.

h’wag mo nalang pansinin yung binanggit ko sa 2012.

26 04 2010
runmdrun

pa’no ko ngayon hindi papansinin eh binigyan mo na ako ng facts na syempre igu-google ko at lalo lang akong hindi makakatulog… grrr… ehehehe

26 04 2010
themizpah

eheheeh, napapangiti ako ngayon…
basta google mo na lamang.

Isa ka palang influential voter kuya MD, sana lahat tayo ay mag-vote di ba. (Registered voters). Para influential lahat tayo. Kasi ang hinahabol talaga nila ang isa nating boto.

26 04 2010
runmdrun

ang nakakatakot kung biglang rehistrado pala ang pitong maskara… iisang tao lang sila pero pwedeng pito ang bilang nila… hehehe

26 04 2010
themizpah

wahaha seven votes.

paano kung isang vote lang ang pwede sa 7 maskara

sino ang boboto?

haaaay

26 04 2010
???

hmn.. kung sino ang boboto?.. hmn.. sinu nga ba?..

medyo nahirapan akong mag isip ah?..

ouch! my head!! my head!! i can’t feel my head!!!

???: Hinimatay sa pag-iisip.

26 04 2010
J. Kulisap

kurverkurverkeru numoerkorkeru arrukerveruvberker ahverjer jaerkllerpo
Repuvlickareev Felipevnseverurlk.

Itlog

26 04 2010
aninipot

pulitika?…mananahimik muna ako tungkol dyan…mainit pa ang ulo ko baka kung anu-ano na lang ang masasabi ko.

26 04 2010
runmdrun

mainit ang ulo?! hmmn, wag na init ulo, baby (baby) dinggin mo please payong ito, inom tubig nood ng TV…

sige, pahangin ka muna anini…

26 04 2010
???

OO nga Anini ko.. wak mainit ulo.. hayaan mong kantahan na lang kita: “Kay Binay, gaganda ang buhay… Kay Binay, gaganda ang buhay…” <–Repat till 2012…

26 04 2010
themizpah

bigyan naman niya ng chance yung iba

26 04 2010
themizpah

lumindol pala ng 6.9 magnitude sa taiwan at pinas. Thank God walang damaged. sa mga pulitiko h’wag pupunta sa batan islands.

God bless us all

26 04 2010
???

“Kay Binay, gaganda ang buhay… Kay Binay, gaganda ang buhay (tugs tugs: Yasay!!! Yasay!!!)… Kay Binay, gaganda ang buhay… Kay Binay, gaganda ang buhay, Bayani, Bayani tugstugs, Kay Binay, gaganda ang buhay… Kay Binay, gaganda ang buhay…”

26 04 2010
themizpah

hindi ko alam yan kasi hindi nakakaabot nga PolAd nila dito. si villar lang… mayaman kasi eh

26 04 2010
J. Kulisap

Vuerkeruveru nomer sukerubure Asfigvberuv Reprubicker Felipinenese Itlog
Vuerkeruveru nomer sukeruburever suker nmerer Itlog
Vuerkeruveru nomer sukerubure Asfigvberuv Reprubicker Felipinenese Itlog
Vuerkeruveru nomer sukeruburever suker nmerer Itlog

2 05 2010
runmdrun

ayan pala yung sagot mo sa assignment mo… hahaha

napadpad sa spam… sorry kuya kulisap! labshu!

26 04 2010
duking

me binebenta akong time machine.pwedeng i-fast forward ‘to sa may 11.sino bibili?

hehehe!welcome back at magandang araw,md!

27 04 2010
runmdrun

fast forward lang? walang rewind? magandang topic yan ah… salamat duking…

27 04 2010
J. Kulisap

Nasaan na yong komento ko dito.

Naka sampung koment na ako? Blocked ba ako sa bahay na ito? bakit?

27 04 2010
runmdrun

kuya, wala po akong kinalaman diyan… op kors, welkam na welkam ka dito… may nag-spray lang siguro ng insecticide dito kanina… hehe

may assignment ka po… biro lang ulet…

28 04 2010
J. Kulisap

Ayaw ko na, ilang beses kong ipinasa noong makalawa ang komento ko.

vukeruver sukeruve folperveruvwr noemre MD Skurkrve Repuvbeiliker Feleipinensev Itlogvev Itlogvev MD.

28 04 2010
runmdrun

kuya, ayan na po ang comment mo ^^ masyado naman mainipin… hehe

29 04 2010
duking

nga pala,’di ko na kailangang iguhit pa ang pilipinas kung si jinggoy na ang presidente.may ganito kasing scenario na mangyayari.

security adviser to jinggoy: what have you done mr.president!?you have sold our country to the US!!!

jinggoy: oh,fuckkkkk!!!i thought it was a facebook application.so i just hit ‘allow’.

right after nun,babagsakan tayo ng nuclear bomb ng US at gagawin nilang hollywood ang luzon,disneyland ang visayas at sa mindanao na gaganapin ang ‘woodstock’.

hahaha!

30 04 2010
runmdrun

hmmn, kung gayon kailangan mo ngang gawan ng guhit ang ganyang pangyayari… kailangan nating iligtas ang pilipinas sa tiyak na kahapamakan. matapos iguhit, i-post sa facebook!

kapag ginawa mo yun, magiging bayani ka pa. papapalitan ang rebulto ni rizal sa luneta ng sapatos mo bilang pag-alala sa ginawa mong kabayanihan…

dakila ka, duking… dakila!

9 05 2010
ramona

ayoko ng title nito.. hehehe.. 🙂

9 05 2010
runmdrun

LSS ko yung song na yan nung sinulat ko… Hindi naman Blanco eh hehehe

salamat sa pakikipaghabulan?!

Leave a Reply

