A Promise to Lily

9 05 2010

Dear Lily,

The first time I saw you, I have to admit that there are doubts in my mind. Will you break my heart? Will I break yours? Will our love last? But because my heart has a mind of its own, I just found myself moving closer to where you are. I thought that probably I could get near you to see you closer. But one step became two… then two steps became three… and before I know it, I’m just right behind you – looking at your beauty. Although I’m tempted, I tried my best for you not to see me. Because I thought, if I’d see your eyes, I would fall into a spell and I’d stay longer and may never leave your side until you come with me.

But the unavoidable happened. I stayed a little too long that your eyes met mine.

From that moment, everything around me went slow-motion. First I touched your hands. Then I had to put you in my arms. And before I had the chance to savor the moment I had you in my arms, you kissed me.

I wanted you to come with me. Brave all odds and just know that we love each other.

I could just imagine the days we will spend together. Every waking day, you greet me with those eyes that caught me and then everything else on that day would be just perfect. I would go home from work and would kiss you and tell you how my day went until we fall asleep.

But reality came to me.

I just couldn’t.

I still have too less space in my life for you, so though it pains me so much, I had to let you go… for now.

But before I go I had to leave you with a promise. I will return.

And in my return I’ll make sure that everything in my life will be perfect – nothing to ever hurt you.

Please hold on for me.

But if by chance I didn’t come back for you, please know how my heart breaks for not coming back for you. It just means I still am in the ruins. I don’t want to bring you in my life if it would mean that you would have to bear all the hurt and hardships with me. So if you find someone else before I could get back to you, it just means it’s not meant to be.

I’ll let you go for now. But if we meet again, I will make sure that I won’t leave that place without you with me.

Love,

MD

Ito si Lily… not her true picture but you get the idea. We found her in Tien De Sitas and just couldn’t leave the store when we saw her. But because we don’t have much space for a pet, we had to leave her for now. Until we move to our new place, we couldn’t bring her home. Isa pang factor eh si Lily ang magiging kauna-unahang aso ko. Gusto ko maging special ang lahat bago ko siya maiuwi. Kaya ngayon, nagba-browse muna ako ng mga Beagle Pup Care tips para kapag nakalipat na kami eh ready na akong ampunin si Lily. ‘wag nga lang sanang maunahan kami. Kaya Lily hold on!

We decided to name her Lily dahil sa palabas na Gossip Girl. Kung may maibibigay kayong tips kung paano mag-alaga ng tuta, ay lubos kong maa-appreciate.

Salamat!

Actions

Information

24 responses

9 05 2010
themizpah

base ako!

9 05 2010
themizpah

napaka-espesyal naman ni lily kuya MD.
salamat at nakatagpo siya ng pamilya sa inyo.
isa kang pet lover at advocate.

A blessed mother’s day to your mom at sa mga tumatayo mong mama sa buhay.

Be blessed!

9 05 2010
runmdrun

Salamat pong! Same din sa iyong nanay at sa tumayong ina sa iyo… they have to be proud kasi you grew up as a great person!

Hindi ko pa siya maiuuwi eh… hanggang ngayon ramdam ko pa rin yung warmth ni Lily sa arms ko pati yung kiss niya…

9 05 2010
themizpah

di bale mauuwi mo din siya kuya MD. Natagpuan mo ba siya sa iyong pagtakbo sa Tied De Sitas? Mahal ba siya?

hmmm sana hindi kayo maunahan sa kanya.

Tatakbo ka ba bukas sa presinto kuya?

9 05 2010
runmdrun

sa totoo lang, naghahanap talaga kami ng mga murang furnitures sa Tien De Sitas… kaso wala kaming nahanap… imbes na furniture ang makita namin, si Lily ang nakita namin…

op kors, ako’y tatakbo bukas papuntang presinto para itiman ang mga bilog na hugis itlog!

10 05 2010
jason

nakanaks… pinangalanan kagad. ibig sabihin 101% sure na bibilhin mo si lily the next time na ok na ang lahat..

kahit nga samin, ayaw nila sa hamster. pero di na sila pede pumalag kasi nakabili na ko at may cage na hahaaha

goodluck sana maging mag-amo kayo ni Lily!!!

cute ng breed

10 05 2010
runmdrun

matagal ko nang gusto ang mga beagle… simula nung nalaman kong si Snoopy ay isang beagle.

isang alternative namin sa aso ang hamster… kaso na-discourage ako nung nakita ko yung alagang hamster ng kakilala ko. nagkakainan daw sila ng anak.

pa’no kaya naging cute yun?!hehe

10 05 2010
Ravy

that’s a very cute dog…

hmn… yaan mo, may makikita ka ding aso na kasing cute niyang si Lily…

10 05 2010
runmdrun

hindi, gusto ko si Lily pa rin… kung pwede lang bilhin ko na siya ngayon. tapos itatago ko sa cabinet hehe

kung andun ka lang sa moment na kawak ko siya, madudurog talaga ang puso mo kasi bigla niya ako ni-kiss…

siguro dahil sa tumatagaktak na yung pawis ko nun kaya niya naisipang dilaan ang baba ko.hehe

11 05 2010
J. Kulisap

Subukan mo munang mag-alaga ng kulisap bago tuta.

11 05 2010
runmdrun

hindi naman pwede alagaan ang kulisap… hindi marunong mag-lambing gaya ng mga aso… 😀

11 05 2010
J. Kulisap

Akala mo lang ‘yown. Judgemental ka.

Minus 1 ka na

11 05 2010
runmdrun

Minus 1 saan? 😀

12 05 2010
J. Kulisap

Agumbilin ta baya

12 05 2010
runmdrun

way makasabot… gamay lang!

11 05 2010
salbehe

Inggit ako. Kaya mong mag-alaga ng ganyang kalaking responsibilidad. Kaya ko lang mga hermits crab.

11 05 2010
runmdrun

wala pa, salbe… try pa lang! i just hope kayanin ko. gustong-gusto ko na kasi magkaroon ng dog.

11 05 2010
kuhracha

i wanted to buy a shih tzu pup, naisip kong sa aso ilaan ang naguumapaw kong pagmamahal. may name na rin cia, beethoven. binigay ng owner nya. kaso diniscourage nila ako. i go to work kasi, wala ako pagiiwanan sa kanya. ayun, naglaho ang pangarap. at least, sumaya ako for 10mins.

lily. serena’s classy mother. been married 4or5times. why name the dog after her? di ko gets.

nakikiusyoso lang. =)

12 05 2010
runmdrun

kaya lily kasi it’s a bitch pup eh… hehe
tsaka para hindi rin usual… talagang name na pang-tao ibibigay ko… naisip ko rin Cha-cha… pero under court of appeals pa rin…
naku sana wag naman… i go to work din naman… pero i go home right away after work and i often leave on weekends kaya wala naman sigurong magiging problema…
salamat sa pakikipaghabulan, kuhracha… ang babaeng walang pahinga ngunit puno ng pagmamahal…hehe

12 05 2010
kuhrach

cguro lily will do. cha-cha is so common kasi. un isa kong boss, meron silang half-chowchow, half-shihtzu na puppy. he named her after me. oo, kuhracha ang pinangalan nya sa aso. kamukha ko daw kasi. kaya madalas daw, sinisigawan nya, minumura. parang tanga lang. ahahahha.

sa tingin ko naman, mabuti kang master. you’ll do just fine. eto, to help you decide:

http://www.beagles-on-the-web.com/considering.html

12 05 2010
runmdrun

uy, thanks ng marami!

12 05 2010
kuhrach

no prob. takbo ka lang. manunuod na lang ako sa bleacher.

13 05 2010
duking

ke gandang aso.malamlam ang mata na parang gusto ng himas.

ang bait pa tignan.alagaan mo yang mabuti,md.balang araw,kakahol yan kapag may masamang loob na pumasok sa bakuran nyo.

woof woof!

14 05 2010
runmdrun

sa totoo naiisip ko lang na hindi niya ako babantayan… sasamahan niya lang ako tumakbo… matagal na kasi akong hindi nakakatakbo. wala kasi akong kasama.

pero araw-araw ko na siya naiisip. sana hindi pa huli.

salamat sa pakikihabulan!

Leave a Reply

