Sa presinto ka magpaliwanag

6 03 2011

Marami akong ayaw sa buhay, coz it’s me already! Hindi naman ako maarte, but there are certain things I just can’t stand. So I came up with another list of my Top Pet Peeves.

  • Overly Choleric People
    • Sila yung laging, “Yes, we can do it if we just follow the rules” or laging idealistic or puro na lang galing sa leadership books ang sinasabi.

      Minsan kapag kausap ko sila, I simply nod my head and secretly roll my eyes. Choleric is the least of my personalities.

       

  • Bingi
    • Ayoko ng paulit-ulit. Nasasayang ang effort ko or tingin ko nananadyang mang-asar.

       

  • Time pressure
    • Lalo akong nagkakamali. Pasensya ka na, dalawa lang kamay ko! You won’t like me when I’m angry

       

  • Nagmumura
    • Nagmumura rin naman ako, pero kapag sobrang galit na or labis na nagugulat lang. Kaya kapag nakakarinig ako ng nagmumura pero hindi ka naman nagulat to the max, ang dating sa akin ay sobrang galit ka.

     

  • Nagpapaliwanag
    • Ayoko nga eh. Okeipayn, sa tingin ko kasi kapag nasabi ko na yung reason ko, ayoko ng hinuhukay pang maigi. Para kasi sa akin, mga criminal lang ang kailangang magpaliwanag. Kung kilala mo ako at may tiwala ka sa akin, hindi mo kailangan ang paliwanag ko. At kung kaaway kita, hindi ka maniniwala sa paliwanag ko.

Yan lang muna. Like I said, hindi naman ako maarteng tao.

Actions

Information

20 responses

6 03 2011
Arnie

hindi ka nga maarte marK!hehehe

7 03 2011
MD

walang basagan ng trip, Sebastian!

6 03 2011
ianjudah

awwwwwts choleric kaya ako huhuhu
hindi talaga ako nagmumura
may kanya-kanya talaga tayong likes and dislikes kaya ok lang yan, wag lang lalampas sa guhit.
xD

7 03 2011
MD

kuya pong, hindi naman… yung overly choleric people lang na laging quoted sa leadership books or some books like “art of war” ang ayaw ko! para sa akin, puro mga hiniram lang na intelect yun eh.

buti hindi ka nagmumura.. ayaw ko talaga nun eh. hehe

6 03 2011
Vajarl

Gusto ko matutunan yang pag roll ng eyes silently. Kase maingay ako mag roll ng eyes. Sumasayad. Hahaha. :p

Ayaw ko yung mga nagmumura na hindi naman bagay sa kanila. Feeling ko hindi lang ako may ayaw dyan. Bwahahaha.

7 03 2011
MD

secretly dapat yun… namali lang… sabi na dapat hindi nagba-blog kapag inaantok at pagod!

7 03 2011
bino

nakakapagod kasing magpaliwanag sa tao’ng sarili lang ang pinapakinggan 😀

7 03 2011
MD

tama! apir! kainis lang di ba?! useless! mas nakakainis kung pipilitin ka pa magpaliwanag when they already made up their minds about who your are!

7 03 2011
salbehe

Ayaw ko din sa palamura. Hindi porket nagmumura ay nagmumukha kang astig. Binabagayan din ang salitang putangina.

7 03 2011
MD

LMAO, iba ang basa ko dito: “Binabagayan din ang salitang putangina.”

8 03 2011
J. Kulisap

Ako chlorine.

Hi lang. Wala akong maishare. Dumaan lang. Pagod ang pakpak ko today.

Salamat sa makabuluhan mong koment sa site ko. 🙂

10 03 2011
kaye

sabi nga nung isang araw ni salbe, may binabagayan ang pagmumura. haha!

ako ayokong ayoko din nang hindi nakikinig sa akin pag kinakausap ko saka ipapaulit ang sinabi ko. pag ganun, nilalayasan ko.

11 03 2011
Glentot

Maganda yung number 5. Ayoko rin sa paulit-ulit at yung nangrurush, lalo yung Hurry up and wait situations. Ahahaha ako palamura ako, part na ng greeting ko sa umaga yung hoy goodmorning tangina mo. Lambing lang.

26 03 2011
Pong

bakit wala pang bago?

26 03 2011
Yvarro

hahaha!! hongah bakit walang bago?… (sa presinto ka na lang magpaliwanag…) … 😀

30 03 2011
bulakbolero

medyo unte pa nga yang mga bagay na ayaw mo. halos lahat nyan ayaw ko din. pero may iba pa ko dagdag dyan.

ayaw ko ng
maanga, pabibo, makulet, mapride at madami pang iba. lol. ako na.

1 04 2011
duking

wala nang pali paliwanag. tingin ko, suplado ka. hahaha

14 04 2011
cheesecake

di ko alam ibig sabihin ng Choleric pero iba ata sinasabi ng online dictionary hehe

Choleric – extremely irritable or easily angered; irascible: a choleric disposition.

12 07 2011
cheesecake

sana may mga ganyang pictures din ang mga kaha ng sigarilyo dito sa aten. tapos yung mas brutal parang ogrish. panalo yun.

16 07 2011
MD

Hindi rin naman siguro mapapansin… Kung gusto mag-yosi, magyo-yosi pa rin. Kitams, kahit SG$12 yan eh pinatos ko pa rin.hehe

Leave a Reply

